Loại tiền:

Mã khuyến mại:

Thuốc đầu tiên chữa viêm phổi corona được cấp phép


Thuốc Favilavir vừa được Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia cho phép dùng điều trị Covid-19, lô đầu tiên bắt đầu sản xuất ngày 16/2.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, Favilavir là một trong ba loại thuốc được thử nghiệm lâm sàng, cùng với Remdesivir, Chloroquine Phosphate, cho thấy hiệu quả đáng kể trong điều trị virus corona chủng mới.

Favilavir là một thuốc chống sốt rét, được phát triển bởi Công ty Dược phẩm Chiết Giang Hisun. 

Đây là loại thuốc điều trị virus corona đầu tiên được Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc cho phép bán ra thị trường kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Chính quyền tỉnh Chiết Giang hôm 16/2 cũng tuyên bố bổ sung Favilavir vào phác đồ điều trị các bệnh nhân Covid-19. 

Ngày 17/2 các chuyên gia y tế Trung Quốc đã thống nhất đưa thuốc Chloroquine Phosphate vào phác đồ điều trị Covid-19.

Theo bà Sun Yanrong, Chloroquine Phosphate được lựa chọn trong hàng chục nghìn loại thuốc hiện có và sàng lọc hàng chục lần trước khi được thử nghiệm chữa viêm phổi do nCoV. Đây là loại thuốc điều trị bệnh sốt rét được sử dụng trong hơn 70 năm qua. Hiện, thuốc đang được thử nghiệm tại 10 bệnh viện ở Bắc Kinh và các tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam của Trung Quốc.

Trên 100 bệnh nhân đã dùng thử Chloroquine Phosphate, kết quả sức khỏe tiến triển rõ ràng như hạ sốt, hình ảnh chụp phim phổi cải thiện... Nhóm bệnh nhân này cũng có thời gian phục hồi nhanh hơn và không có bất cứ phản ứng phụ nào khi sử dụng thuốc.

Các chuyên gia cũng đánh giá cao thuốc Remdesivir trong điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV và các loại virus corona khác. Remdesivir đang được gấp rút thử nghiệm ở Vũ Hán. Loại thuốc này có khả năng ngăn chặn virus corona lây nhiễm cho các tế bào trong phòng thí nghiệm, tiếp thêm hy vọng cho giới khoa học. Nếu thử nghiệm thành công, đây có thể là thuốc điều trị hiệu quả đầu tiên đối với dịch Covid-19.

(Theo VNExpress/China Daily)